Review Pavilion Gaming 16 - laptop HP mới nhất 2020

Cập nhật: 12-10-2020 -/- Lượt xem: 1.494

Laptop HP mới nhất 2020 đó chính là Pavilion Gaming 16. Nếu như trong dòng laptop chơi game của HP bạn đã quá quen thuộc với cái tên Omen thì phiên bản laptop mới này có giá rẻ hơn rất nhiều mà vẫn đáp ứng được các tựa game hot hiện nay. Đặc biệt, đây là chiếc máy tính xách tay đầu tiên của hãng có kích thước 16 inch. Cùng Laptop Hải Đăng tìm hiểu chi tiết về Pavilion Gaming 16 trong bài viết hôm nay nhé.

laptop HP mới nhất

Đánh giá laptop HP mới nhất 2020 - Pavilion Gaming 16

Tại thời điểm ra mắt, chiếc laptop HP đời mới Pavilion Gaming 16 được bán ra có giá từ 800 USD (khoảng 18.5 triệu đồng). Đây là mức giá tương đối rẻ, nhiều người có thể mua được. Nhưng nó có những gì, hãy xem đánh giá dựa theo các tiêu chí dưới đây.

Laptop gaming 16 inch đầu tiên của HP

Pavilion là dòng máy laptop phổ thông của HP. Nó thường được biết tới với giá rẻ, thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ, kích thước 14 inch hoặc 15.6 inch. Nhưng điều đó hoàn toàn thay đổi với mẫu laptop HP 2020 mới này. Pavilion Gaming 16 có kích thước 16 inch khiến nhiều người vô cùng tò mò. Con số này nằm giữa 15 và 17 inch giúp bạn có cảm giác chơi game đã hơn mà tính cơ động vẫn được đảm bảo. Bạn dễ dàng tìm được chiếc balo đựng vừa Pavilion Gaming 16 để mang theo bên người hơn là loại 17 inch. Mặt khác, giá thành sản xuất cũng nhờ đó mà giảm đi đáng kể, tiếp cận nhiều khách hàng hơn so với dòng Omen cao cấp đắt tiền.

laptop HP 2020

Thiết kế vỏ nhựa nhưng chắc chắn

Do mức giá khá rẻ so với nhiều mẫu laptop gaming khác trên thị trường nên không bất ngờ lắm khi Pavilion Gaming 16 có vỏ làm từ nhựa. Tuy không phải kim loại nhưng chiếc laptop này vẫn có độ cứng, bền cần thiết để chống trầy xước, va đập và tạo vẻ ngoài hầm hố mà laptop chơi game thường có. Bản lề hơi cong nhẹ và rất chắc chắn giúp cho màn hình không bị rung lắc ngồi dùng máy trên xe hay gõ phím mạnh. Thiết kế về cơ bản gần giống với phiên bản tiền nhiệm trước đó là HP Pavilion Gaming 15 với tông màu đen. Hạn chế của máy là không được trang bị đèn RGB nhưng người dùng có thể lựa chọn bản đèn LED xanh lá cây (Acid Green) hoặc trắng (Ghost White) tùy theo sở thích. Kích thước cụ thể của máy là 370mm x 262,4mm x 23,6mm, lớn hơn so với những chiếc laptop văn phòng hay gaming khác nhưng cân nặng chỉ tầm 2.2 kg nên vẫn được xem là có tính cơ động tốt. Trọng lượng này khá đáng khen với chiếc laptop HP mới nhất 2020 gaming giá rẻ này, không phải quá nhẹ nhưng vẫn phù hợp mang theo di chuyển hàng ngày.

laptop HP mới nhất 2020

Cấu hình vừa tầm giá

HP Pavilion Gaming 16 có hai cấu hình để lựa chọn là bộ vi xử lý Core i5-10300H (4 nhân 8 luồng) và Core i7-10750H (6 nhân 12 luồng) đến từ Intel. Hiệu năng hoạt động ổn định trong suốt quá trình kiểm tra đa nhân Cinebench R15 mà không thấy sự suy giảm nào. Về card rời xử lý đồ họa, bạn cũng chỉ có hai lựa chọn là NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti và RTX 2060 Max-Q nhưng chúng đều là bản khá mới. Tuy cấu hình không mấy phong phú nhưng nó vẫn phục vụ tốt nhu cầu chơi game của đại đa số người dùng. Nếu như chơi League of Legends hay CSGO, bạn có thể thiết lập đồ họa cao để chơi game đã hơn. Ngay cả những game nặng như Far Cry 5 và Shadow of the Tomb Raider Pavilion Gaming 16 vẫn đạt mức fps trên 60. Chơi game liên tục trong thời gian dài chắc chắn máy sẽ nóng lên nhưng với hệ thống tản nhiệt hiện đại mà HP bố trí cho thiết bị này thì linh kiện đủ mát để hiệu suất và tuổi thọ không bị giảm xuống. Ổ cứng SSD tùy chọn cao nhất là 512GB. Những thông số cấu hình này tất nhiên cho thấy chiếc máy tính xách tay này không thể nào cạnh tranh trực tiếp với những chiếc laptop gaming cao cấp giá mấy chục triệu đồng. Riêng về con chip, nó đã không thể đánh bại CPU Renoir hexa hoặc octa-core của AMD có hiệu suất cao hơn. Nhưng nhìn chung, cấu hình rất vừa tầm so với giá thành.

laptop HP mới nhất

Màn hình độ sáng cao

Kích thước 16 inch nên Pavilion Gaming 16 là một chiếc laptop chơi game khá đặc biệt. Cộng thêm viền màn hình siêu mỏng tiết kiệm diện tích bên trong giúp cho không gian hiển thị rộng lớn hơn, đã mắt hơn. Độ phân giải trên mẫu máy laptop HP tốt nhất 2020 giá rẻ này là Full HD, đi kèm tấm nền IPS cho độ ổn định góc nhìn tốt. Độ sáng khá ấn tượng – 306 nits, vượt qua nhiều đối thủ khác như Lenovo Legion 5 (277 nits) hay Dell Gaming G5 (290 nits). Có công nghệ chống chói anti-glare nên bạn có thể dùng ở ngoài trời trong bóng râm còn dưới ánh nắng trực tiếp thì đây không phải thiết bị phù hợp. Laptop gaming tập trung về hiệu năng là chính, do đó khả năng tái tạo màu sẽ không tốt như máy tính trạm chuyên đồ họa. Độ bao phủ màu chỉ đạt 60% sRGB và độ lệch màu 3.52. Màn hình tần số quét chỉ 144 Hz nên cân nhắc nếu bạn muốn chơi game cần thao tác nhanh.

laptop HP tốt nhất 2020

Kết nối đầy đủ

Tuy là laptop gaming nhưng Pavilion Gaming 16 vẫn có đầy đủ các cổng kết nối cần thiết tương tự như máy tính văn phòng. Nó bao gồm hai cổng USB-A tốc độ 5 Gbps trong đó có một cổng hỗ trợ sạc kể cả khi máy ngủ, một cổng USB Type-C có đầu ra DisplayPort 1.4, cổng HDMI 2.0 xuất hình ảnh lên các thiết bị trình chiếu, jack âm thanh 3.5mm và đầu đọc thẻ SD. Các kết nối không dây như Wifi và Bluetooth đều cho tốc độ nhanh và ổn định hạn chế tình trạng gián đoạn mạng khi đang chơi game online.

Thời lượng pin dài

HP Pavilion Gaming 16 tiêu thụ ít điện năng hơn đáng kể so với các thiết bị cạnh tranh, vì nó có phần cứng yếu hơn. Pin 52 Wh tích hợp trong máy kéo dài tám giờ trong bài kiểm tra Wi-Fi ở độ sáng màn hình 150 cd / m². Ở độ sáng tối đa, pin được khoảng 6 giờ. Khi so sánh với các đối thủ cùng cấu hình, cùng giá tiền, Pavilion Gaming 16 đã vượt xa và có thể khẳng định lại mình với thời lượng pin dài.

laptop HP đời mới

Tóm lại, laptop HP mới nhất 2020 Pavilion Gaming 16 là một lựa chọn đáng để cân nhắc cho những ai có niềm đam mê với game và muốn có một thiết bị vừa mạnh mẽ vừa rẻ tiền. Hi vọng bài viết hôm nay của Máy tính Hải Đăng đã giúp bạn có thêm thông tin về thị trường laptop mới nhất. Và nếu có nhu cầu mua laptop cũ giá rẻ thì hãy đến cửa hàng chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Copyright 2019 by laptophaidang.vn - Design by dominet.vn

Hotline: 0582 666 555
call